12/03/2024

Bài viết giới thiệu về trường đại học bằng tiếng Anh

Viết về trường đại học là gì?

img-0

Bài viết giới thiệu về trường đại học bằng tiếng Anh

Bài viết về trường đại học là văn bản miêu tả ngôi trường đại học mà bạn đang theo học hoặc mong muốn được tham gia trong tương lai. Đề bài này còn có thể là văn bản tường thuật lại một chuỗi những sự kiện đáng nhớ trong quá trình theo học của bạn tại ngôi trường đại học này. Tuy nhiên, tựu trung cả hai đều liên quan đến những trải nghiệm và cảm nghĩ của cá nhân bạn. Do đó bên cạnh việc miêu tả và tường thuật, mỗi bài viết phải thể hiện được thái độ và quan điểm riêng của người viết với ngôi trường được nhắc đến. Bạn có thể viết đoạn văn hoặc cả một bài luận với thể loại này, đa phần theo yêu cầu phong cách học thuật, nhưng phần lớn đều yêu cầu có đủ ba phần nội dung chính sau.

1. Mở bài (Introduction): Dẫn đề và giới thiệu về ngôi trường đại học.

2. Thân bài (Body): Nội dung chính, thường đề cập đến các ý như

a. Lý do bạn thi vào ngôi trường này
b. Miêu tả ngôi trường đại học
c. Miêu tả sinh hoạt và quá trình học tập tại ngôi trường
d. Thuật lại kỷ niệm của bạn với ngôi trường

3. Kết bài (Conclusion): Điểm lược lại nội dung và cảm xúc với ngôi trường đại học.

Gợi ý khi viết bài giới thiệu về trường đại học bằng tiếng Anh

1. Đừng vội viết, hãy lập dàn ý trước
Việc lập dàn ý sẽ giúp bạn có đầy đủ và sắp xếp các ý tưởng một cách khoa học và hợp lý nhất; từ đó giúp bài viết trơn tru và đáp ứng được tiêu chí về tính mạch lạc và logic (Cohesion).

2. Tập trung ở phần miêu tả hoặc kể chuyện
Tùy thuộc vào nội dung viết, nếu miêu tả trường đại học, hãy lựa chọn những chi tiết tiêu biểu và đặc sắc nhất của đối tượng. Nếu thuật lại kỷ niệm hoặc sinh hoạt tại ngôi trường, hãy chắt lọc những sự kiện đáng chú ý và sắp xếp theo trình tự hợp lý. Đừng quên kết hợp những thông tin thú vị và cảm nhận của cá nhân bạn về sự kiện để bài viết thêm sinh động nhé.

3. Một số cụm từ giới thiệu về trường đại học bằng tiếng Anh bạn có thể tham khảo

Cụm từ Nghĩa
have a degree in Có bằng về lĩnh vực
major in Học chuyên ngành về
drop out of school Bỏ học, nghỉ ngang
goof around Đùa giỡn
know by heart Học thuộc lòng
teacher’s pet Học sinh gương mẫu
on campus Trong khuôn viên trường
draw a blank Bí, không biết
cover a lot of ground Dạy nhiều kiến thức
pass with flying colours Đỗ với điểm số cao
skip class Cúp học
hit the book Bắt đầu học
show of hands Biểu quyết giơ tay
a for effort Cho điểm vì tinh thần cố gắng
call the roll Điểm danh
learn by rote Học vẹt
meet all the requirements Đạt đủ các yêu cầu
make the grade Đủ điểm đậu
day in, day out Học ngày học đêm
hands on training Kỹ năng thực tiễn
apply for a course Đăng ký khóa học
halls of residence Ký túc xá
student union Đoàn hội sinh viên
take a gap year Nghỉ một năm

Mẫu bài viết giới thiệu về trường đại học bằng tiếng anh tham khảo

Mẫu 1: Đoạn văn (264 từ)

I would like to talk about my own personal experience studying at a further education college in Germany a few years ago. I had enrolled at a technical college in order to learn more about engineering and I had hoped that this course would include an element of hands on training as well as formal classroom learning. When I arrived at the college, I was allocated a place at a hall of residence which I had thought would be located close to the lecture theatres; however in fact, it was a 30 minute bus ride away. This was a disaster as far as making friends was concerned – it made it very hard to get involved in a university social life, which everyone knows is meant to be exciting and great fun. But I tried to make it because this was one of the experiences you didn’t want to miss in your colleague life. I also met a very kind professor who was one of the leading experts in her field, and she was very sympathetic. She challenged and motivated me to study as hard as I could, as at one point I had considered dropping out because I was rather out of my depth in some of the technical detail of the course, and when I finally graduated, she was cheering the loudest at my graduation ceremony. I was very lucky to have formed such a strong bond with this amazing teacher and the impact she had on me was life changing as now I intend to specialise in the same field as her. 

img-1

Bài viết giới thiệu về trường đại học bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa

Tôi muốn kể về một trải nghiệm cá nhân khi học tại một trường đại học ở Đức vài năm về trước. Khi ấy tôi đăng ký vào một trường đại học để học về ngành kỹ thuật và mong là chương trình học sẽ giảng dạy những kỹ năng thực tiễn song song với các bài giảng trên lớp. Khi vừa nhập học, tôi được phân vào ở tại một khu trong ký túc xá, vốn tôi nghĩ sẽ gần nhưng thật chất lại cách trường đến 30 phút đi xe buýt. Đây đúng là một thảm họa cho việc kết bạn trong khi kết bạn là một việc rất quan trọng để bạn xây dựng quan hệ xã hội trong trường đại học và cũng là yếu tố thú vị nhất của quãng thời gian này. Nhưng tôi cũng cố gắng tìm cách thu xếp vì tôi không muốn bỏ lỡ một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất này của đời sinh viên. Tôi còn gặp được một giảng viên rất tốt bụng và cũng là một giáo viên đầu ngành, cô còn rất thấu hiểu nữa. Cô đã khích lệ và động viên tôi học dù có những lúc tôi nản chí muốn bỏ học nửa chừng vì không theo kịp độ khó của chương trình học. Và khi tôi tốt nghiệp, cô cũng là người cổ vũ nhiệt tình nhất. Tôi thật sự rất may mắn khi có được một người giảng viên tuyệt vời đến vậy. Cô đã ảnh hưởng lớn đến cuộc đời tôi để giờ đây tôi tiếp tục theo đuổi ngành học để trở thành đồng nghiệp của cô.

Mẫu 2: Bài luận ngắn (333 từ)

My university experiences thus far have been amazing. I have learned and experienced so many new things in such a short period of time, and it has gone by so fast. I am still discovering all the opportunities that university offers me. UNB is a very welcoming place, and from the first day, I felt at home here. I have made many new friends from many different backgrounds. There are Vietnamese and Singaporean students on my floor in residence and that has allowed me an insight into their cultures.

My classes are great and I enjoy every one of them, especially biology. The depth and detail of what we are leaning is far beyond my high school experience. It is just amazing to think that even the tiniest details on the subatomic level can have such a huge impact. My physics class is also interesting because it is physics for the Life Sciences. In high school we discussed mechanical aspects of physics, but now we are relating them to organisms and movement. It has made me realize how everything action is related to forces. That is probably the best part of university. It introduces so many new concepts that changes our view of the world. I am also taking introductory Chinese, which I greatly enjoy. Learning a new language is challenging but it is very rewarding. The course load is intense, so time management is key.

As for extracurricular activities, I am part of our house Glee team. It is an annual charity completion, within all the residences on campus. I am also in our house charity committee. Our house charity is Breast Cancer Research. Another thing a really enjoy on campus is going to the gym. I try to go at least four times a week.

Time has been flying by and it’s hard to believe that we have been on campus for two months already. Life at UNB is a great experience that I plan to make the most out of.

img-2

Bài viết giới thiệu về trường đại học bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa

Trải nghiệm của tôi tại trường đại học đến nay thật sự rất tuyệt vời. Tôi đã được học và trải nghiệm rất nhiều điều chỉ trong một thời gian ngắn. Tôi vẫn đang khám phá và tìm kiếm những cơ hội mà trường đang mang đến cho mình. UNB là một ngôi trường thân thiện, và ngay từ ngày đầu tiên tôi đã thấy như đây là ngôi nhà thứ hai của mình. Tôi đã gặp được nhiều người bạn mới từ nhiều nơi khác nhau. Có cả những bạn người Việt Nam và Singapore ở cùng tầng ký túc xá và đã giới thiệu văn hóa của các bạn đến với tôi.

Các lớp học cũng rất thú vị và khiến tôi hào hứng, đặc biệt là môn sinh học. Mức độ chuyên sâu của chương trình học vượt xa ngưỡng kiến thức tôi từng được tiếp cập ở trung học. Việc biết được ngay cả những ti thể nhỏ nhất cũng có thể tạo ra ảnh hưởng to lớn thật sự rất thú vị. Lớp Vật lý của tôi cũng thú vị không kém do là môn gắn với khoa học đời sống. Hồi trung học, chúng tôi đã học về khía cạnh kỹ thuật của vật lý thì bây giờ được mang đi vận dụng vào thực tế. Môn học này giúp tôi nhận ra mọi chuyển động đều có liên quan đến lực. Đây cũng là điểm thú vị nhất của quá trình học tại đây. Đại học mang đến cho tôi nhiều khái niệm mới giúp thay đổi thế giới quan của mình. Tôi còn học một khóa tiếng Hoa vỡ lòng khiến tôi rất thích thú. Học ngoại ngữ tuy khó nhưng lại cho kết quả rất xứng đáng. Tuy vậy khối lượng bài học khá nặng nên bạn phải quản lý thời gian thật tốt.

Với các hoạt động ngoại khóa, tôi có tham gia vào câu lạc bộ Glee. Đây là một tổ chức từ thiện thường niên do ký túc xá trường tổ chức. Tôi hoạt động trong ban tổ chức của khu nhà mình. Hội từ thiện chúng tôi là hội Nghiên cứu về Ung thư vú. Một điểm khác thu hút tôi không kém là khu tập thể thao. Mỗi tuần tôi đều cố gắng dành thời gian đi tập ít nhất bốn lần.

Thời gian trôi qua nhanh chóng khiến tôi khó tin được rằng mình đã vào trường được hơn hai tháng. Sinh hoạt tại UNB là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi sẽ cố gắng tận hưởng thời gian tại đây.

---

Bài viết phía trên là một số gợi ý nhỏ cho bạn để biết cách viết bài giới thiệu về trường đại học bằng tiếng Anh, nếu bạn còn khúc mắc có thể nhắn tin cho VOCA nhé. Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ có khả năng kỳ diệu, tuy nhiên muốn chinh phục bạn ấy thì không phải chỉ ngày 1 ngày 2 mà phải là 1 lộ trình, kế hoạch rõ ràng, chi tiết, và đương nhiên bạn cần có những phương pháp học đúng để hỗ trợ bạn có được hiệu quả học tốt nhất. Thay mặt VOCA gửi tặng bạn ebook 'The Mastery Of English Skills' - cuốn sách sẽ giúp bạn:

- Hiểu rõ cách học 1 ngôn ngữ bất kỳ
- hướng dẫn cho bạn cách lên mục tiêu, lộ trình và kế hoạch học tập
- các phương pháp, website uy tín giúp bạn có thể cải thiện khả năng tiếng Anh nhanh chóng, hiệu quả. 

Link download Ebook 'The Mastery Of English Skills' tại đây.

img-3

Ebook hướng dẫn lộ trình học tiếng Anh toàn diện 4 kỹ năng

Được xây dựng từ 2013, VOCA là nền tảng học tiếng Anh trực tuyến đã giúp được gần 1 triệu bạn học cải thiện khả năng tiếng Anh của bản thân, VOCA có tới 7 giải pháp về học Anh ngữ gồm: VOCA từ vựng, VOCA ngữ pháp, VOCA giao tiếp, VOCA phát âm, VOCA music, VOCA Writing, VOCA Sentence. Vậy bạn có muốn GIỎI tiếng Anh hay đơn giản là cải thiện khả năng Anh ngữ hiện tại? Truy cập website của VOCA: https://www.voca.vn/library, tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký cho mình 1 tài khoản thành viên để trải nghiệm các phương pháp học tiếng Anh mới lạ với VOCA miễn phí bạn nhé. Rất vui được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục Anh ngữ!^^

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến phương pháp và cách học ngoại ngữ sao cho hiệu quả bạn có thể liên hệ theo thông tin sau: 

VOCA.VN: NỀN TẢNG HỌC TIẾNG ANH THÔNG MINH 

Website: https://www.voca.vn 

Địa chỉ: 213 Bis, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh, Việt Nam 

Hotline: (082)99.058.58 

Tin trước

Bài viết về kế hoạch trong tương lai bằng tiếng Anh hay (có lời dịch)

Tin tiếp

Viết về món ăn hoặc đồ uống yêu thích bằng tiếng Anh (có lời dịch)