13/03/2024

Du lịch Đà Nẵng tháng nào đẹp nhất trong năm?

Thời tiết Đà Nẵng được chia làm 2 mùa rõ rệt và khá thuận lợi cho các hoạt động du lịch. Tuy nhiên vẫn có những thời điểm du khách không nên đến đây du lịch. Vậy Du lịch Đà Nẵng tháng nào đẹp nhất? Để tìm được câu trả lời hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của nhé!

img-0
Du lịch Đà Nẵng tháng nào đẹp nhất

1. Tổng quan về thời tiết du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng là địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước bởi không những cảnh quan đẹp mà thời tiết cũng rất thuận lợi. Đà Nẵng thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió  mùa với đặc điểm là nhiệt độ cao và ít biến động. 

Thời tiết nơi này không giống như những khu vực miền Bắc có 4 mùa trong 1 năm mà chỉ có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 9. Mỗi mùa sẽ có những đặc điểm riêng biệt.

Mùa khô nhiệt độ trung bình tại Đà Nẵng cao, khoảng 28 – 30 độ C, thời tiết nắng nóng. Đặc biệt tháng 6, 7 là thời điểm nhiệt độ cao nhất trong năm. Độ ẩm trong không khí cũng rất thấp.

Còn mùa mưa thì thời tiết mát mẻ hơn, nhiệt độ chỉ dao động từ 18 – 23 độ C. Vào buổi tối nhiệt độ thấp hơn so với ban ngày nên có cảm giác hơi se lạnh. Vào mùa khô cũng là lúc thường xuyên có mưa và các cơn giông bão biển biển động nhiều.

2. Du lịch Đà Nẵng tháng nào đẹp nhất trong năm?

Với đặc điểm khí hậu như vậy có lẽ bạn cũng đã đoán được du lịch Đà Nẵng tháng nào đẹp rồi. Chính xác thời điểm đẹp nhất là vào tháng 4, 5, 6. Lúc này là vào mùa khô tuy nhiệt độ cao, thời tiết nắng nóng nhưng không có mưa gây bất lợi cho chuyến đi của bạn. Thêm vào đó, mùa khô cũng rất phù hợp với những chuyến du lịch biển Đà Nẵng.

Các hoạt động vui chơi tại biển như tắm biển, lướt sóng, tham quan các hòn đảo,… sẽ càng trở nên thú vị hơn. Những cơn gió mát từ biển, những ngọn sóng trắng sẽ giúp xua tan cái nóng của mùa hè. 

img-2
Tháng 4, 5, 6 là tháng du lịch Đà Nẵng đẹp nhất

Ngoài ra, vào các tháng của mùa hè, hải sản tại Đà Nẵng sẽ càng tươi ngon hơn đặc biệt các loại hải sản nhiều canxi như cua, ghẹ, tôm,… Vì thế, đến Đà Nẵng du lịch trong tháng 4, 5, 6 bạn sẽ được các món hải sản tươi ngon, bổ dưỡng, cùng tận hưởng cảm giác sảng khoái của biển cả mang đến.

3. Du lịch Đà Nẵng tháng nào tiết kiệm nhất?

Hầu hết du khách đến Đà Nẵng du lịch sẽ chọn thời điểm đẹp nhất là vào tháng 4, 5, 6 tuy nhiên bạn cũng nên biết rằng vào mùa du lịch này thì mọi chi phí sẽ trở nên đắt hơn. Các khoản chi phí như vé máy bay, nơi lưu trú sẽ thay đổi nhiều nhất khi mùa du lịch đến. Và ngược lại những tháng khác trong năm thì sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn.

Thời điểm mà du lịch Đà Nẵng tiết kiệm nhất chính là vào mùa mưa. Các chi phí sẽ giảm xuống đáng kể vào thời điểm này. Ngoài ra, ở các địa điểm nổi tiếng Đà Nẵng cũng không còn đông đúc. Chính vì thế, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, muốn có một chuyến du lịch không đông đúc, xô bồ tại Đà Nẵng hay đến vào các tháng 10, 12, 12, 1

Mặc dù lúc này thời tiết không đẹp nhưng bạn vẫn dễ dàng chọn ngày tốt khi xem dự báo thời tiết.

4. Lưu ý khi du lịch Đà Nẵng vào thời điểm đẹp nhất

5 điều bạn cần lưu ý khi du lịch Đà Nẵng vào các tháng đẹp nhất trong năm:

  • Xem dự báo thời tiết: Đây là điều chắc chắn ai cũng sẽ làm khi đi du lịch Đà Nẵng. Xem dự báo thời tiết giúp bạn chọn được những ngày thời tiết đẹp nhất, hạn chế các sự cố khi du lịch.
  • Mang theo mũ nón, kem chống nắng: Đi du lịch Đà Nẵng vào mùa đẹp nhất cũng là lúc nắng nóng nhất nên việc mang theo các dụng cụ, phụ kiện che nắng là điều cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da dưới tia UV độc hại.
  • Mang theo thuốc say xe: Dù đến đà nẵng vào mùa nào, tháng nào thì bạn cũng đừng quên mang theo các loại thuốc như thuốc say xe, thuốc đau bụng, một số đồ y tế cơ bản khác. 
  • Không nên tắm biển khi trời mưa: Dù là mùa khô thì vẫn thi thoảng Đà Nẵng có những cơn mưa bất chợt, chính vì thế bạn không nên tắm biển khi trời mưa sẽ rất nguy hiểm cũng rất dễ bị ốm, cảm.
  • Lên kế hoạch sớm: Vào mùa du lịch Đà Nẵng đẹp nhất thì du khách đến đây sẽ rất đông vì thế bạn nên lên kế hoạch sớm để đặt phòng, đặt xe, vé máy bay,… 
img-4
Lưu ý khi du lịch Đà Nẵng mùa đẹp nhất

 

5. Gợi ý 4 địa điểm du lịch Đà Nẵng hợp nhất trong tháng 4, 5, 6

Khi đến du lịch Đà Nẵng vào thời điểm đẹp nhất trong năm thì bạn không nên bỏ qua các địa điểm sau đây:

  • Bà Nà Hills: Nơi được đầu tư xây dựng vô cùng quy mô, nằm trên dãy núi Trường Sơn với cảnh quanh đẹp tựa như Châu Âu. Khi đến đây bạn không sợ nắng nóng nữa bởi nhiệt độ mát mẻ quanh năm do ở trên cao. 
  • Biển Mỹ Khê: Du lịch Đà Nẵng mùa nóng mà không đi biển thì sẽ là một thiếu sót. Đến biển Mỹ Khê bạn có thể trải nghiệm vui chơi, tắm mát, ngắm cảnh,… và đặc biệt là thưởng thức các món hải sản tươi ngon. 
  • Bán đảo Sơn Trà: Nếu là một người ưa khám phá bạn hãy đến bán đảo Sơn Trà. Khi đến đây bạn sẽ ngắm nhìn được khung cảnh núi rừng bao la của Đà Nẵng, ngắm biển xanh lấp lánh dưới ánh nắng mùa hè và tận hưởng sự bình yên ở nơi đây.
  • Suối khoáng nóng Núi Thần Tài: Toàn bộ cảnh quan nơi đây được bao quanh bởi cây xanh cùng núi non. Đến suối khoáng nóng này bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ thư giãn cơ thể, tắm suối khoáng tự nhiên,… 
img-6
Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Tóm lại, du lịch Đà Nẵng tháng nào đẹp nhất? Đó chính là tháng 4, 5, 6. Lúc này thời tiết thuận lợi, không khí sôi động và nhiều món hải sản tươi ngon. Ngoài các tháng đẹp nhất bạn cũng có thể chọn thời điểm tiết kiệm nhất là tháng 10, 11, 12, 1. Vậy nếu bạn đã lựa chọn được thời điểm thích hợp du lịch Đà Nẵng, hãy sớm lên kế hoạch cho chuyến đi nhé! 

Tin trước

Địa điểm check in lò gạch cũ Hội An sống ảo HOT đẹp như phim

Tin tiếp

Gợi ý 4 loại xe Đà Nẵng đi Bà Nà Hills

Tin liên quan