13/03/2024

Chi phí du lịch Đà Nẵng bao nhiêu? 5 tips giúp tiết kiệm chi phí

Chi phí du lịch Đà Nẵng là bao nhiêu? Một chuyến du lịch Đà Nẵng sẽ có nhiều khoản chi phí khác nhau như chi phí di chuyển, lưu trí, ăn uống, tham quan hay thậm trí là mua quà. Vậy tổng các khoản đó nhiều hay ít và làm cách nào để tiết kiệm nhất? Để tìm được câu trả lời, tham khảo ngay bài viết dưới đây của nhé!

img-0
Chi phí du lịch Đà Nẵng

1. Chi phí di chuyển khi du lịch Đà Nẵng

1.1. Chi phí di chuyển đến Đà Nẵng

Có nhiều loại phương tiện để di chuyển đến Đà Nẵng và mỗi một loại có một mức giá riêng. Loại chi phí di chuyển cũng quyết định phần nhiều trong tổng chi phí của bạn. Dưới đây là chi phí các phương tiện đến Đà Nẵng:

  • Máy bay: Những du khách ở xa mà muốn tiết kiệm thời gian khi đến Đà Nẵng thì thường chọn di chuyển bằng máy bay. Tuy nhiên di chuyển bằng máy bay khá cao. Chi phí dao động từ 1.200.000 – 2.500.000 vnđ/vé khứ hồi từ Hà Nội/TPHCM đến sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ngoài ra khi đến sân bay, bạn sẽ cần một khoản khoảng 50.000 – 100.000 vnđ để di chuyển về khách sạn.
  • Tàu hỏa: Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn, bạn hãy chọn tàu hỏa. Tàu hỏa có đủ các loại ghế, giường cho bạn lựa chọn. Giá vé tàu từ Hà Nội/TPHCM đến ga tàu Đà Nẵng từ 400.000 – 1.000.000 vnđ/lượt (tùy hạng ghế). Sau khi đến ga Đà Nẵng, bạn có thể đi xe bus, xe ôm, taxi về nơi lưu trú.
  • Xe khách: Một phương tiện đường bộ được rất nhiều du khách lựa chọn đó là xe khách/xe limousine. Tuy nhiên loại phương tiện này chỉ phù hợp với những du khách ở gần Đà Nẵng. Chi phí từ 200.000 vnđ/người/lượt. 
  • Xe ô tô, xe máy cá nhân: Di chuyển bằng phương tiện cá nhân sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí du lịch Đà Nẵng. Đi xe cá nhân chỉ tốn chi phí xăng dầu.
img-2
Di chuyển bằng máy bay tốn nhiều chi phí du lịch

1.2. Chi phí di chuyển tham quan

Khi đã đến Đà Nẵng, bạn vẫn cần tốn một khoản chi phí di chuyển đến các địa điểm tham quan. Khoản này tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Tại Đà Nẵng sẽ có các phương tiện tham quan phổ biến như sau:

  • Xe taxi, xe ôm: Bạn dễ dàng đặt qua các ứng dụng đặt xe, mức giá đã được cố định, giá khoảng  10.000 – 12.000 vnđ/km. Đi càng xe, chi phí càng cao.
  • Xe bus: Một gợi ý vô cùng tiết kiệm chi phí đó là di chuyển bằng xe bus, giá vé xe bus chỉ từ 8.000 vnđ. Tuy nhiên bạn chỉ nên lựa chọn khi di chuyển đến các địa điểm trong thành phố.
  • Thuê xe máy: Ngoài ra bạn có thể thuê xe máy để được tự do di chuyển hơn. Chi phí thuê xe máy sẽ khoảng 120.000 – 150.000 vnđ/xe/ngày. Cộng thêm đó là tiền xăng chỉ 50.000 vnđ.
img-4
Xe bus Đà Nẵng phương tiện giúp tiết kiệm chi phí

2. Chi phí lưu trú tại Đà Nẵng

Mỗi một địa điểm lưu trú sẽ có một mức giá khác nhau, càng những nơi lưu trú trong trung tâm hay gần bãi biển Đà Nẵng với vị trí đẹp, chi phí càng cao. Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn những thời điểm mùa lễ hội, mùa du lịch hay cuối tuần thì giá thuê sẽ cao hơn ngày thường. Và dưới đây là chi phí lưu trú dựa vào chất lượng:

  • Khách sạn/resort 5 sao: Nơi lưu trú đẳng cấp nhất, sẽ đem đến cho bạn một chuyến du lịch đáng nhớ nhưng giá cao, dao động từ 1.500.000 – 3.000.000 vnđ/phòng tiêu chuẩn 2 người.
  • Khách sạn/resort 4 sao: Với chất lượng tốt cùng mức giá tốt thì nhiều du khách chọn khách sạn 4 sao để tiết kiệm được 1 phần chi gí. Giá thuê dao động từ 1.000.000 – 2.000.000 vnđ/phòng tiêu chuẩn 2 người.
  • Khách sạn 3 sao/homestay chất lượng: Nơi lưu trú được nhiều du khách chọn nhất khi đến du lịch Đà Nẵng. Giá thuê chỉ từ 700.000 – 1.200.000 vnđ/phòng tiêu chuẩn 2 người.
  • Nhà nghỉ, khách sạn bình dân: Là nơi giúp tối ưu chi phí du lịch Đà Nnawxg, giá chỉ từ 300.000 – 600.000 vnđ/phòng.
img-6
Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với chi phí cá nhân

3. Chi phí ăn uống khi du lịch Đà Nẵng

Loại chi phí ăn uống này bạn có thể dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu để giúp tiết kiệm một phần chi phí. Tại Đà Nẵng có rất nhiều nhà hàng từ bình dân đến nổi tiếng cùng các món ăn chỉ từ vài chục nghìn đồng. Chính vì thế, bạn có thể thoải mái ăn uống mà không sợ quá tốn kém.

Một bữa ăn chính tại Đà Nẵng gồm các món hải sản có thể là đắt nhất. Tuy nhiên với mức giá từ 200.000 – 300.000 vnđ/người bạn cũng sẽ có được một bữa ăn ngon. Ngoài ra, nếu bạn muốn thử các món đặc sản của Đà Nẵng như các món bánh, bún, mì,… thì chỉ với 300.000 vnđ bạn có thể thưởng thức hết tất cả các món ngon đó.

Như vậy, chi phí ăn uống khi du lịch Đà Nẵng ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào bạn, trung bình cho 1 chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm thì chỉ khoảng 500.000 vnđ.

img-8
Các món ăn ngon tại Đà Nẵng

4. Chi phí tham quan ở Đà Nẵng

Đà Nẵng có nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, có những địa điểm giá vé cao nhưng cũng có nhiều địa điểm được miễn phí. Vì thế bạn có thể tự lên danh sách các điểm đến và giá vé để biết được chi phí đi tham quan tại Đà Nẵng là bao nhiêu.

Dưới đây là tổng hợp giá vé tham quan của một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng:

  • Bà Nà Hills: Giá vé vào cửa 900.000 vnđ
  • Núi Ngũ Hành Sơn: Giá vé vào cửa 40.000 vnđ
  • Bảo Tàng điêu khắc Chăm: Giá vé vào cửa 60.000 vnđ
  • Bảo Tàng tranh 3D Đà Nẵng: Giá vé vào cửa 140.000 vnđ
  • Nhà đảo ngược: Giá vé vào cửa 130.000 vnđ
  • Bán đảo Sơn Trà: Miễn phí 
  • Công viên Châu Á: Miễn phí 
  • Khu du lịch suối khoáng nóng Thần Tài: Giá vé vào cửa 450.000 vnđ
  • Khu du lịch Hòa Phú Thành: Giá vé vào cửa 50.000 vnđ
  • Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng: Miễn phí
  • Làng đá mỹ nghệ Non Nước: Miễn phí
  • Chùa Linh Ứng bán đảo Sơn Trà: Miễn phí
  • Làng chiếu Cẩm Nê: Miễn phí
  • Chùa Tam Thai: Miễn phí
  • Cầu khóa tình yêu: Miễn phí
img-10
Mua vé tham quan tại Đà Nẵng

 

5. Chi phí mua quà khi đi Đà Nẵng

Sau chuyến du lịch chắc chắn nhiều người sẽ mua những món quà lưu niệm, đặc sản để biếu tặng cho bạn bè, người thân. Vậy nếu có ý định mua bạn có thể tính thêm một khoản chi phí này cho chuyến du lịch của mình. 

Tùy thuộc vào loại quà, đặc sản thì chi phí cũng sẽ khác nhau. Ví dụ đồ hải sản tươi sống hay khô thì giá sẽ khá cao, còn món bánh kẹo đặc sản hay quà lưu niệm thì giá sẽ thấp hơn. 

Tóm lại, chi phí mua quà sẽ dao động từ 500.000 – 2.000.000 vnđ tùy vào nhu cầu mỗi người.

img-12
Chi phí mua quà và đặc sản

6. 5 tips tiết kiệm chi phí du lịch Đà Nẵng

Để tối ưu chi phí du lịch Đà Nẵng, hãy tham khảo ngay 5 tips dưới đây của :

  • Đặt phòng sớm, tránh lễ tết, cuối tuần: Bạn nên tránh các ngày lễ tết, cuối tuần để đặt phòng nghỉ khi du lịch Đà Nẵng. Vì những dịp này giá phòng cao hơn ngày thường khoảng 20%.
  • Thường xuyên kiểm tra giá vé máy bay: Nếu di chuyển bằng máy bay bạn nên thường xuyên kiểm tra giá vé, giá vé không cố định và có thể thay đổi theo ngày. Khi có mức giá hợp lý nhất bạn nên đặt ngay.
  • Tìm kiếm các bài review du lịch: Bạn nên tìm kiếm các bài review du lịch Đà Nẵng qua các trang mạng xã hội để tìm kiếm được các địa điểm lưu trú, ăn uống giá tốt, chất lượng hơn.
  • Nên rủ bạn bè, người thân đi cùng: Đi du lịch đông người không những càng vui mà còn giúp tiết kiệm chi phí hơn trong các khoản ăn uống, lưu trú hay di chuyển.
  • Thông qua các công ty du lịch: Có nhiều người nghĩ thông qua các công ty du lịch thì chi phí sẽ cao hơn nhưng thực chất sẽ tiết kiệm được một phần về giá vé máy bay, giá phòng,… 
img-14
Chi phí du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm

Như vậy, chi phí du lịch Đà Nẵng tự túc 2 ngày 1 đêm bình dân và di chuyển bằng máy bay sẽ dao động từ 3.500.000 – 4.000.000 vnđ. Còn chi phí cho 2 người sẽ rẻ hơn, chỉ khoảng 6.500.000 vnđ.

Trên đây là tất cả những thông tin về chi phí du lịch Đà Nẵng, tùy thuộc vào nhu cầu mà mức chi phí sẽ khác nhau. Vậy nên, để biết được chi phí cho chuyến đi của mình bạn hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ nhé. Nếu muốn được hỗ trợ các dịch vụ du lịch Đà Nẵng, hãy liên hệ ngay đến .

Tin trước

[Cập nhật 2024] Giá vé Bà Nà Hills Đà Nẵng mới nhất

Tin tiếp

Khám phá kinh nghiệm du lịch rừng dừa Bảy Mẫu ở Hội An #2024

Tin liên quan